Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

CHÀNG TRAI ĐỘC THÂN 27 TUỔI VÀ 3 CÂU HỎI LỚN CỦA CUỘC ĐỜI!

Chiều nay tiễn thằng bạn thân về quê sau 2 ngày nó ra Hà Nội chơi. Hai ngày vừa rồi, tôi không đưa nó đi chơi được nhiều, cũng không khiến nó phê pha được một lần nào. Vì thế trong lòng tôi thực sự có một sự áy náy. Nhưng bạn ơi, chúng ta mới 27 tuổi, chúng ta còn nhiều thứ phải làm hơn là phê pha phải không bạn. Và tôi muốn chia sẻ với bạn 3 câu hỏi lớn của cuộc đời tại thời điểm này. Mà tôi và bạn, những chàng trai độc thân tuổi 27 cần trả lời.

Câu hỏi đầu tiên, nguồn thu nhập của chúng ta giờ thế nào?
27 tuổi, nếu đi làm muộn cũng được 5 năm rồi. 27 tuổi, nếu là một chàng trai thì bạn đã tự nuôi sống bản thân, đã giúp đỡ được bố mẹ, giúp đỡ anh em, và chúng ta đã có khoản tích lũy để đầu tư cho tương lai. Vậy, chúng ta phải nhìn lại nguồn thu nhập của chúng ta bây giờ ra sao, có đủ sống không? Có ổn định không? Có sự tăng trưởng không? Nếu đáp án các câu hỏi đó tốt thì chúng ta cứ thế phát huy, còn nếu ngược lại chúng ta phải giải quyết ngay.

Câu hỏi thứ hai, chúng ta sống vì điều gì? Hay cách nói khác là đam mê của chúng ta là gì? Bạn sống vì bản thân, bạn sống vì gia đình, bạn sống để cống hiến cho một lý tưởng vĩ đại hay bạn sống vì một điều nho nhỏ nào đó. Bạn và tôi giờ phải xác định được cụ thể rồi. Và muốn sống vì điều đó thì chúng ta cần những gì? Bạn và tôi cũng phải chuẩn bị những cái đó.

Câu hỏi thứ ba, người bạn đời của bạn là ai? Nếu bạn muốn sống độc thân cả đời thì có thể bỏ qua câu hỏi này. Tôi nghĩ tuổi này, chúng ta cũng nên xác định rõ người chúng ta muốn gắn bó, càng sớm càng tốt. Dù biết đó là duyên, nhưng chúng ta cũng nên chuẩn bị để đón cái duyên đó. Khi yêu chúng ta yêu vì sự thú vị, còn kết hôn là vì sự an toàn. Sự an toàn kết hợp giữa tình yêu và sự đồng điệu. Còn gì tuyệt vời hơn là việc cùng người bạn đời xây dựng mọi thứ.

Tôi viết ra những dòng này là vừa tự nhắc nhở bạn thân, vừa là chia sẻ với những người bạn của mình. Chúc các bạn của tôi những điều tốt đẹp nhất.


Viết ngày 28 tháng 02 năm 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét