Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

MUỐN CÓ MỘT CUỘC SỐNG ĐƠN GIẢN, ĐẦU TIÊN PHẢI CÓ SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG TÁO BẠO!

Trước khi nghỉ tết nguyên đán mấy hôm, trong khi ngồi nói chuyện với 2 người bạn thân, tôi có chia sẻ với 2 người bạn rằng:

Rất nhiều người muốn có cuộc sống đơn giản và vui vẻ. Và theo tôi, để có một cuộc sống đơn giản và vui vẻ thì cần có 3 yếu tố, gồm:
Thứ nhất, mọi người có thể đưa ra được một quyết định dễ dàng. Ở đây, một quyết định dễ dàng nó xuất hiện ở mọi khía cạnh cuộc sống của bạn. Vì khi đó mọi thứ xung quanh bạn đều là những lựa chọn tốt, phù hợp với điều kiện sống của bạn. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa một chiếc tivi với mức ngân sách 3 triệu, 5 triệu, 10 triệu,... mà không còn lo lắng hàng giả, mua hớ. Bạn có thể chọn một căn nhà phù hợp với mức thu nhập và yêu cầu tiện nghi của bạn. Các quyết định của bạn sẽ được hỗ trợ bởi những điều kiện rõ ràng, minh bạch của xã hội.
Những con người hoặc doanh nghiệp đang giúp con người dễ dàng đưa ra quyết định hơn bằng tài năng, năng lực của họ mà bạn có thể nhìn thấy: đó là Bill Gate với Window, Steve Job với Iphone, Grab, Uber, Samsung, các công ty công nghê,... Họ đang giúp bạn có quyết định dễ dàng hơn. Ngay như Việt Nam cũng đang có rất nhiều người đang giúp cho quyết định của chúng ta dễ dàng hơn: Thế giới di động, FPT, Tiki,... Xung quanh tôi cũng có những con người cũng khiến tôi dễ dàng đưa ra quyết định hơn khi chọn họ, như nếu lựa chọn mua cam thì tôi chọn Cam Vinh của chị Na chẳng hạn. Hay tôi cũng đang cố giúp bạn dễ dàng ra quyết định hơn khi cần mua khăn lụa.
Thứ hai, các quyết định mà bạn đưa ra sẽ không còn khiến bạn phải lo ngại về các vấn đề xã hội và vấn đề môi trường. Theo tôi, con người đã gây ra đủ nhiều các vấn đề để phải dành ra hàng trăm năm để xử lí. Đặc biệt là các vấn đề về môi trường và xung đột lợi ích xã hội.
Để giải quyết vấn đề môi trường và xã hội, thế giới cần có nhiều hơn những người như Bill Gates, Elon Musk. Họ đang cùng những người tài giỏi nhất trong mỗi lĩnh vực tạo ra những công nghệ, sản phẩm giúp cải tạo, thay đổi môi trường và xã hội. Họ giúp cho xã hội sống đơn giản hơn, vui vẻ hơn bằng những suy nghĩ và hành động táo bạo của họ. Bạn có thể xem phim Inside Bill's Brain để thấy Bill Gates đang cố gắng dùng tài năng của mình giúp loài người như thế nào.
Và cuối cùng, nền tảng vẫn là bạn phải có niềm tin vào chính bạn và những người xung quanh bạn. Bill Gates tin vào tài năng, nguồn lực của mình, ông cũng tin vào cộng sự mà ông quy tụ được. Elon Musk cũng vậy, ông tin ông có thể thay đổi được thế giới, ông tin ông có thể cải tạo được Sao Hỏa để đưa con người lên đó sinh sống.

Hoặc như chị Na, chị ấy tin rằng chị ấy và cộng sự có thể xây dựng công ty thay đổi diện mạo nông nghiệp VN, công ty giúp hàng vạn nông dân Việt Nam làm chủ doanh nghiệp, công ty làm cho cả thế giới biết tới VN là thiên đường du lịch nông nghiệp.
Sống đơn giản và vui vẻ không có nghĩa là lùi lại, né tránh sự phát triển vũ bão của xã hội, lựa chọn yên ổn cho bản thân. Sống đơn giản và vui vẻ là giúp cho cả xã hội sống đơn giản và vui vẻ. Chú ý rằng đây là góc nhìn cá nhân, chỉ chia sẻ suy nghĩ của mình thôi nhé. Bạn có quyền định nghĩa, lựa chọn cuộc sống đơn giản và vui vẻ của riêng bạn.

Viết ngày 29/01/2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét