Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Viết cũng là một dạng thiền

Theo cuốn Search Inside Yourself thì Viết cũng là một dạng thiền. Bởi khi bạn viết, tâm trí của bạn hoàn toàn tập trung vào vấn đề mà bạn muốn truyền tải dưới dạng chữ viết, ngôn từ tuôn trào một cách rõ ràng và sống động từ trí óc của bạn.
Thiền giúp cho tâm trí được thư giãn, đưa con người trở lại với trạng thái cần bằng. Vốn dĩ, trạng thái cần bằng, hạnh phúc là trạng thái mặc định của tâm trí. Nhưng càng lớn, con người càng mất đi trạng thái mặc định này. Tâm trí chúng ta bị xô đẩy, bị tác động bởi mọi vấn đề trong cuộc sống. Thời gian bạn cảm thấy thoải mái ngày càng ít đi.

Hôm nay, tôi cũng muốn viết một chút để thiền. Để lấy lại sự cân bằng mà tôi đang thiếu, mà tôi nghĩ phải lấy ngay lại, vì có những triệu chứng cảnh báo từ cơ thể mình. Cụ thể như sau:

1. Mất ngủ và tỉnh giấc giữa đêm.

Khoảng hai tuần nay, gần như tôi đều ngủ không được yên. Có hôm ngủ rất sớm, có hôm không tài nào ngủ được. Và hầu hết đều tỉnh dậy lúc 3h sáng, sau đó ngủ tiếp được lúc hơn 4h sáng. Tiếp đến bị tỉnh dậy lúc hơn 5h sáng. Xen kẽ vào đấy là những giấc mơ, mà tôi cũng không nhớ rõ, nhưng chắc chắn là không tốt.

2. Bị đau vùng bắp ở ngực và hông.

Thỉnh thoảng nếu tôi văn mình lại bị đau, chẳng hiểu nguyên nhân là gì. Cơn đau kéo dài khoảng 30 giây. Sức khoẻ thì vẫn tốt, vẫn chạy bền đều và ổn định. Ăn uống vẫn bình thường.

3. Thiếu tập trung khi đi xe máy.

Hai tuần này, tôi cảm nhận mình đi xe không được tốt, cảm giác không được an toàn. Nhất là hôm nay, buổi sáng thì đi không chú ý vượt đèn đỏ lúc nào không hay. May mắn đoạn đường toàn người đi chậm nên chỉ va chạm nhẹ. Buổi chiều thì vượt lên đầu xe con và va quệt với bạn nữ đi làn đối diện. May quá bạn ấy không sao, xe chỉ bị cong cần số.

Dù sao đi nữa, có lẽ tôi cần giải phóng mình khỏi những suy tư thường ngày, giũ bỏ mọi áp lực khi lên giường đi ngủ. Cất điện thoại, bỏ tai nghe ra khỏi tai, nằm đúng tư thế để có giấc ngủ ngon nhất. Mọi việc rồi sẽ có cách giải quyết, hãy giải quyết theo thứ tự mà mình thấy cần thiết. Khởi lên trong đầu những suy nghĩ tích cực nhất, bớt thở dài, hít thở sâu và mỉm cười nhiều hơn.

Tôi sẽ thấy nhẹ nhàng, an nhiên và hạnh phúc. Xin cám ơn cuộc đời đã cho tôi được sống, được làm việc theo ý thích của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét