Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

Tình đồng đội, tình bạn bè

Trong thế giới này, tìm kiếm được người đồng đội (người bạn) thực sự vô cùng khó khăn. Người nào có được người đồng đội (người bạn) thực sự, thì người đó quả là vô cùng may mắn. Và người đó là một con người vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Với tôi, tôi thích từ người đồng đội hơn từ người bạn. Vì người đồng đội là người gần gũi hơn, cận kề hơn từ bạn. Và người đồng đội là người có chí hướng và suy nghĩ tương đồng với mình. Vì vậy, từ giờ tôi sẽ coi những người bạn của tôi là những người đồng đội. Những người sẽ cùng đi với tôi trên con đường đời.

Người đồng đội thật sự là gì?

Có 2 điều kiện để coi 1 người bạn là người đồng đội thật sự. Đó là:
Điều kiện cần: Sự tôn trọng và trung thực.
Tôi tôn trong bạn và ngược lại bạn phải tôn trong tôi. Tình bạn sẽ không thể xây dựng trên sự giả dối, đó là điều không phải bàn cãi.
Điều kiện đủ: Những người bạn là những người giúp bạn phát triển. Họ hướng dẫn bạn, khuyến khích bạn làm những điều bạn cho là đúng và cần thiết. Và những người bạn bắt buộc bạn phải có trách nhiệm với những gì bạn làm, cho phép bạn phát huy hết khả năng của mình.

Cầu chúc cho bạn và tôi sẽ có những người đồng đội thật sự. Những người luôn bên bạn lúc bạn hạnh phúc nhất hay khổ đau nhất!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét