Thứ Hai, 27 tháng 6, 2022

ĐỪNG LÀM VIỆC KHÔNG TÊN

 Một ngày ta dành hơn 8 tiếng ở nơi làm việc, vậy thì đến già ta dành 1/3 cuộc đời ở nơi làm việc rồi.

Ai cũng mong muốn có một cuộc đời hạnh phúc. Vậy nếu ở nơi làm việc mà không hạnh phúc, thì ta mất đi 1/3 cuộc đời.
Vậy nên, để có một cuộc đời hạnh phúc thì ta nên làm một công việc hạnh phúc. Và để có một công việc hạnh phúc, ta hãy dừng làm những việc công việc không tên.

Dừng làm những việc không tên, không có nghĩa là bỏ những việc nhỏ, lặt vặt mà chúng ta đang làm. Vì những việc nhỏ đó nó thật sự cần thiết. Vậy dừng làm việc không tên như thế nào?

Bước đầu tiên, ta phải xác định rằng: "mỗi một công việc dù lớn hay nhỏ đều có ý nghĩa của nó". Như ở Bá Minh việc lấy cái kim để gẩy một miếng bỏ trấu bé xíu trong chiếc khăn mặt đã giúp cho người dùng tránh một vết xước khi lau, giúp cho Bá Minh có thêm một sản phẩm chất lượng, có thêm 1 khách hàng trung thành. Hay như việc, làm phẳng 1 vết nhăn nhỏ trên chiếc phông chụp ảnh cũng giúp cho bức ảnh đẹp hơn, từ đó làm khách hàng thích và mua hàng nhiều hơn.
Bạn thử xem lại công việc mình làm mà xem, những công việc nhỏ nó đều có ý nghĩa tác động lên kết quả công việc của bạn. Tôi đã tâm niệm 1 điều như thế này: "Một chi tiết lỗi nhỏ sẽ là một con quỷ phá nát cả một tổng thể, còn mỗi một chi tiết nhỏ hoàn hảo sẽ là một điều kỳ điều kỳ diệu mang lại thành công." Giờ thì bạn hãy ghi ra ý nghĩa của việc mình làm nhé.

Bước thứ hai, hãy đặt tên cho công việc không tên. Bạn hãy thử đặt tên mà xem, bạn sẽ thấy công việc của bạn trở nên thú vị, mang lại cảm hứng làm việc rất lớn.
Ví dụ như công việc chụp ảnh khăn lụa rất vất vả và nhiều khi nhàm chán. Nên tôi đã đặt cho nó một cái tên "bắt hình của lụa". Hay như một bạn chuyên sửa robot hút bụi, tôi đã gọi trêu bạn ấy là "bác sĩ robot", thỉnh thoảng còn hỏi bạn ấy "hôm nay đã phẫu thuật được bao nhiều robot?".
Hãy đặt một cái tên thật hài hước để khi làm bạn sẽ cười khi làm nó. Hoặc đặt một cái tên khiến cho việc đó trông có vẻ thật quan trọng.

Vậy đấy, khi ta xác định được ý nghĩa của việc mình làm, đặt cho nó một cái tên thì ta đã giúp cho mình hạnh phúc hơn một chút rồi. Có thể bạn đang nghĩ nó xàm, nhưng theo tôi việc gì làm cho mình hạnh phúc hơn, vui hơn thì nó chẳng xàm một tí nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét