Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2021

THE GO-GIVER

 "Thật sự thì những người thành đạt thường xuyên làm như vậy đó chứ. Càng thành đạt, họ càng muốn chia sẻ bí quyết của mình với người khác."

"Thật sự mà nói thì, Joe à, trong một khoảng thời gian ngắn ngửi để ta gặp nhau, đó là đề tài tôi muốn bắt đầu. Cậu và tôi có quan niệm khác nhau về cách làm giàu. Nếu chúng ta muốn đi chung một con đường, chúng ta phải đi chung về một hướng. Nếu chú ý, cậu sẽ thấy tôi nói 'chia sẻ cà phê của cô ấy'. Còn cậu thì nói, 'lời to'. Cậu có thấy sự khác biệt không?"
"Tử tế với người khác chẳng mất mát gì cả."
"Đó không phải là xúc xích mà chính là người phục vụ xúc xích đã khiến người đàn ông này trở nên nổi tiếng như vậy. Đó không phải chỉ là ăn uống thông thường, mà là trải nghiệm ăn uống. Ernesto đã khiến cho việc mua xúc xích trở thành một sự kiến không thể nào quên."
"Mọi vận may trên đời này đều được tạo ra bởi những người đàn ông và phụ nữ có niềm đam mê lớn hơn về những gì họ cho đi - sản phẩm, dịch vụ hay ý kiến của họ - hơn là những gì họ nhận được. Và nhiều vận may đã bị lãng phí bởi những người chỉ lo những cái họ nhận được hơn là cái họ cho đi."
"Martin Luther King, Jr, có lần đã nói 'Mọi người đều có thể thành vĩ nhân bởi vì ai cũng thể phục vụ'. Nói cách khách, 'Mọi người đều có thể thành công, vì ai cũng có thể cho đi'."
"Tồn tại, tích lũy, phục vụ."
"Tồn tại - đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cuộc sống. Tích lũy - vượt qua khỏi mức nhu cầu cơ bản và mở rộng phạm vụ cuộc sống. Và phục vụ - đóng góp một phần vào thế giới chung quanh mình."
"Ông San tiếp tục. "Khi nói đến mạng lưới, ý của tôi không chỉ là khách hàng của anh. Mạng lười theo tôi là gồm những người biết về anh, thích anh, và tin tưởng ở anh. Họ có thể là những người chưa từng mua bán gì với , nhưng anh thì lúc nào cũng ở trong tâm trí của họ." Ông nghiên người về phía Joe để nói bằng một giọng có vẻ trịnh trọng hơn. "Họ là những người mong muốn nhìn thấy anh thành công. Và dĩ nhiên, đó là vì anh cũng mong muốn họ như vậy. Họ chính là đội quân đại sứ di động dành riêng cho anh."
"Bạn muốn có những kỹ năng về con người?" "Vậy thì hãy là một con người."
"Sự thật là mọi sự cho đi chỉ có thể diễn ra nếu đó cũng đồng thời là sự nhận lại."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét