Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Bài học từ trẻ con (phần n)

Trong ảnh là bé Cún - 3 tuổi. Cún thích kẹo mút, thích sữa chua và rất hay hát. Bên cạnh Cún là một ông chú thích MU và trẻ con.
Cả buổi tối, ông chú luôn phải năn nỉ bé Cún thơm chú một cái (cả thanh xuân ông chú luôn phải đi năn nỉ con gái thơm mình). Cả buổi tối ông chú dùng sữa chua, thịt gà, điện thoại để dụ dỗ Cún qua nhà ông chú chơi, qua nhà ông chú ăn tết. Và Cún rất dứt khoát và mạnh mẽ nói "Không!". Cún thích ở với bố mẹ, ở với anh của Cún. Cún không bị cảm dỗ bởi sữa chua, điện thoại, mắc dù Cún rất thích những cái đó. Cún không đánh đổi những thứ thân thiết nhất - thân thiết đến mức mà đến một độ tuổi nào đó nó sẽ là điều bình thường, lẽ đương nhiên. Cún biết cái gì là tốt nhất với mình.
Ông chú thì sao? Từ lúc biết suy nghĩ, ông chú đã luôn luôn phải vật lộn so sánh cái này với cái kia, người này với người kia, sự việc này với sự việc kia. Đau đầu với các sự lựa chọn, sự đánh đổi. Đôi khi đáng ra chú phải gọi điện về cho cha mẹ, nhưng đi uống cafe vui hơn. Đôi khi nên ở nhà với cha mẹ, nhưng đi chơi với bạn vui hơn.
Sắp tết rồi, chào bạn Cún. Ông chú về quê ăn tết đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét