Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

ĐỪNG COI CÔNG TY LÀ MỎ VÀNG, HÃY COI CÔNG TY LÀ MÁY KHAI THÁC VÀNG!

Tôi đã nhiều lần nói với các đồng đội của mình như vậy. "Đừng coi công ty là mỏ vàng, hãy coi công ty là máy khai thác vàng!". Mà sự thật đúng là như vậy còn gì, bây giờ đi làm lương bèo bọt đến mấy, thì cuối tháng các bạn lĩnh cũng phải mua được ít nhất 1 chỉ vàng (nếu ít hơn thì ở nhà cho khỏe), có bạn mua được 2 chỉ, 3 chỉ. Có người mua được cả cây vàng chứ chả ít.


Nếu bạn coi công ty là mỏ vàng, hàng ngày đến làm việc hời hợt, đến cuối tháng các bạn cầm vàng về nhà. Thì rồi cuối cùng cái mỏ vàng ấy cũng hết, công ty phá sản. Và bạn cũng hết nguồn thu nhập, đến lúc đó chắc gì bạn đã có thời gian để tìm được mỏ vàng khác?!

Còn nếu bạn coi công ty là máy khai thác vàng thì sao? Hãy giúp cái máy đó hoạt động trơn tru để nó tìm ra thật nhiều vàng một cách nhanh nhất (Công ty phát triển). Khi có nhiều vàng rồi, hãy giúp công ty mua thêm nhiều máy khai thác vàng nữa (Công ty lớn mạnh). Rồi hãy cái tiến cái máy khai thác vàng đó, bằng cách trang bị cho nó công cụ dò tìm vàng, để tìm các mỏ vàng mới (sản phẩm mới, dịch vụ mới, ngành kinh doanh mới). Rồi nếu được hãy nghĩ cách để biến vàng thành những trang sức đẹp được nhiều người yêu thích (Phát triển giá trị cho công ty). Nếu các bạn làm được như vậy, số lượng vàng các bạn mang về sẽ ngày một tăng, và sẽ là vô tận.

Và để làm được điều đó, trước khi lên ý tưởng và hành động. Bạn phải tự vấn xem ý tưởng đó, hành động đó có giúp phát triển, có lợi cho công ty của bạn hay không.

Bài viết mình viết và đăng trên facebook ngày 09/03/2020.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét