Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Hãy học hỏi và hành động như một đứa trẻ

Cháu tôi vừa tròn 2 tuổi một tháng. Cái tuổi mà theo như tôi thấy, thì nó vô cùng đáng yêu và cũng rất đáng ghét.
Nói về cái đáng ghét trước nhé. Hai tuổi, cái tuổi chập choạng biết sợ cái gì lạ lẫm, biết rón rén quan sát nhận đồ từ một người lạ. Biết cho ai bế khi cảm thấy an toàn. Mà trước độ tuổi đó, một là nó sẽ khóc toáng lên khi có ai đó cố tình chạm đến nó, hoặc nó vừa thấy người lạ. Hai là, nó dễ tính thì ai bế nó cũng được hoặc nó thấy thích ai thì nó cho bế thôi 😏😏😏
Tôi - bác nó, mỗi năm về có 2 lần, đối với nó thì tôi là người lạ. Nhưng đối với tôi, nó là đứa cháu yêu. Mà cháu yêu thì phải lao vào mà ôm mà hôn, nhưng tôi quên béng mất tôi là người lạ. Tôi làm nó sợ, và từ đó nó không cho phép tôi chạm vào nó nữa. Kết hợp với, bố mẹ ông bag cứ đưa tôi ra dọa, nên nó bơ tôi hơn. Có đáng ghét không cơ chứ. Nhưng mà thế mới khôn, cuộc đời cũng thế. Không dưng, 1 kẻ lạ hoặc lạ huơ tự nhiên tốt với mình đâu, chắc chắn phải có ý đồ đấy. Phải học cháu tôi, luôn phải dè chừng và quan sát và tốt nhất là nghe lời người thân cái đã. (Tôi yêu cháu tôi không lí do nhé 😂😂😂)

Cái đang ghét thứ 2 là tính ăn vạ. Cháu tôi ăn vạ hay lắm nhé. Khi mà không đòi được cái nó muốn, thì nó nhanh chóng nằm úp xuống bất kỳ mặt phằng nào cạnh nó (sàn nhà, sân, giường), giang thẳng 2 chân 2 tay ra và hét to nhất có thể 😰😰😰. Lạy chị, ai dạy chị ăn vạ mà Chí phèo còn phải sa mạc lời với chị. Thôi,để đổi lấy bình yên thì ta phải chiều ả vậy, đợi lớn lên chút nữa ăn vạ thì no đòn với bác 😝😝😝. Đấy, ra ngoài đừng vì mục đích cá nhân mà dùng mọi thủ đoạn nhé, không có ngày no đòn đấy.
Còn đáng yêu á! Nhiều lắm không kể hết được luôn. Điểm đáng yêu đầu tiên, là cháu tôi rất yêu động vật. Có hôm thấy con chó con đói bụng, nó liền bế chó con đến cạnh nồi cháo lòng còn nóng để cho ăn. Mà cháu tôi hào phóng lắm nhé, nó cho con chó cả nồi cháo luôn, nhưng vì không biết múc cháo như thế nào, nên nó thả con chó vào nồi cháo luôn cho NÓNG!!! Miệng động viên con chó "ăng i". Con chó chắc sướng quá, cứ nhảy tưng tưng, mồm rú lên đầy cảm động 😰😰😰. Lớn lên cháu cứ tốt bụng và hào phóng như thế nhé, hãy làm những gì cháu cho là đúng!

Còn tôi, sau bao ngày nịnh nọt, dụ dỗ nó bằng mọi cách. Cuối cùng cùng vượt qua được thử thách mà cháu tôi đề ra. Giờ đây, nó đã cho tôi bế, và thỉnh thoảng nó hứng lên thì ban phát cho tôi vài cái thơm vào má. Lớn lên, thằng nào tán cháu, thì cháu cũng phải thử thách tình cảm của nó như thế nhé, có khó khăn gian khổ mới biết được tình cảm người khác dành cho mình. Bác yêu cháu!
P/s: Hết tết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét