Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Chuyện của Nghề!

Ai cũng có việc để làm. Bạn cũng vậy, chỉ có điều bạn làm việc của bạn với tâm thế như thế nào mà thôi. Bạn làm việc của bạn với sự hời hợt, chán nản và thiếu kiên trì thì kết quả công việc sẽ không tốt. Cuối cùng bạn sẽ chán nản và cuộc sống của bạn không hạnh phúc và mãi dẫm chân tại chỗ.
Nhưng nếu bạn làm việc của bạn với sự tập trung, tỉ mỉ và chăm chú, gửi gắm vào đó tính cách và con người bạn, thì kết quả mang lại không những tốt mà còn mang lại cho bạn niềm vui, sự tự hào và hạnh phúc.
Và nói cho đến cùng, thì công việc nào cũng có ý nghĩa của nó cả. Khi bạn chọn công việc gì hãy dồn hết tâm huyết cho nó. Rồi bạn sẽ tìm được ý nghĩa của cuộc đời bạn.
Cuốn sách “Chuyện của nghề” là cuốn sách ghi lại những tâm sự, những câu chuyện của những con người bình dị mà nhóm tác giả bắt gặp. Những con người bình dị đó có thể là chị bán xơ mướp dạo, anh thợ sửa giày, cho đến cụ già viết thư mướn trong bưu điện,...Mỗi con người một hoàn cảnh, một nghề nghiệp. Nhưng tựu chung lại trong họ là sự cố gắng vượt lên trong cuộc sống, sống có ý nghĩa và tìm hạnh phúc trong chính công việc mình đang làm. Và trên hết, họ có thể nói to với người xung quanh rằng “Tôi tự hào với việc tôi đang làm”.
P/s: Tận hưởng một chủ nhật đầy nắng nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét