Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Có thật sự con người không thể thay đổi được số phận của mình?

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: Thật sự, số phận là gì? tại sao có những người vô cùng giàu có còn mình thì nghèo, tại sao có người có cuộc sống hạnh phúc nhưng lại có người chịu cuộc sống khổ đau?

Hầu hết mọi người đều cho rằng, số phận con người đã được định sẵn trước và không thể nào thay đổi được. Ví dụ như giàu nghèo, công danh sự nghiệp, gia đình vợ con, ... đã được sắp xếp sẵn và đến một thời điểm nào đó nó sẽ xảy ra. Theo cách hiểu như vậy, thì rõ ràng, số phận của bạn được định sẵn là nghèo khổ thì bạn có cố gắng làm việc đến như thế nào đi nữa cũng không thể giàu có được, hay số phận của bạn được định sẵn là giàu có thì bạn không làm gì thì bạn vẫn sẽ được hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý.
Nếu thực sự số phận là như vậy, thì tôi tự hỏi chúng ta cố gắng học hành, làm việc để làm gì khi mà số phận của chúng ta đã được định đoạt trước và không thể thay đổi? Và cuộc đời của bạn còn gì là ý nghĩa.
Riêng với tôi, số phận của mỗi con người được chia thành hai phần: Phần đã được định trước và bạn không thể tự mình quyết định được, tiếp đến là phần bạn có thể tự mình quyết định cho số phận của mình.
Bạn được sinh ra vào ngày tháng năm nào, con của ai, xuất thân trong gia đình giàu hay nghèo,.. chính là những cái đã được định trước và bạn mãi mãi không bao giờ có thể thay đổi được. Còn tương lai của bạn như thế nào, bạn sẽ có cuộc sống giàu hay nghèo, công danh của bạn tốt hay xấu đều do chính bạn quyết định. Nếu bạn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bạn không cố gắng học tập, làm việc chăm chỉ, nghĩ cách làm cho bạn giàu lên, mà suốt ngày đổ lỗi cho số phận, suy nghĩ tiêu cực thì cuộc sống của bạn mãi nghèo khó. Và ngược lại, nếu bạn sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng nếu bạn không tiêu xài đúng cách, không làm việc và phát triển tài sản thì đến một lúc nào đó bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
Vì vậy, cho dù bạn có xuất phát điểm như thế nào đi nữa, thì hãy cứ suy nghĩ lạc quan, hãy sống có trách nhiệm, sống có mục tiêu và quyết tâm thực hiện mục tiêu đó thì chắc chắn bạn sẽ quyết định được số phận của mình theo như bạn mong muốn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét