Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Review sách "Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn"

Cuốn sách "Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn" của tác giả Varun Agarwal dài 319 trang, được chia thành 4 phần chính. Cuốn sách là chia sẻ của tác giả về một giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời mình, và là câu chuyện về hành trình trở thành doanh nhân của anh và người bạn thân.



"Cuốn sách này là tất cả những kinh nghiệm tôi có được khi vật lộn khởi nghiệp một công ty với thằng bạn chí cốt Rohn Malhotra."

Khi đọc xong cuốn sách này, thực sự thì tôi thấy nó không phải là một cuốn sách đặc sắc, không chứa đựng một nội dung quá sâu sắc hay rộng lớn như những cuốn sách cùng thể loại. Về cách viết thì tác giả cũng đã tự thừa nhận "tôi chẳng phải nhà văn nhà veo gì" và "tôi chỉ là một người kể chuyện". Tác phẩm được viết gần với văn nói hằng ngày, hay đúng hơn là tác giả đang kể cho chúng ta nghe về trải nghiệm của mình. Về ngôn ngữ, có lẽ do tác giả là một người còn rất trẻ (sinh năm 86), nên các từ ngữ rất quen thuộc với giới trẻ, ngôn từ rất đời thường, dễ đọc, dễ cảm nhận. Khi đọc cuốn sách này bạn chẳng phải căng óc ra suy nghĩ, mà đơn giản chỉ cần đọc nó như một cuốn truyện bình thường.

Điểm tôi đánh giá cao nhất ở cuốn sách này chính là tác giả đã kể chuyện rất tự nhiên, rất thật và rất gần gũi với lớp trẻ. Đọc những câu chuyện mà tác giả kể, bạn có thể thấy phần nào chính bản thân mình trong đó. (Đó là những câu chuyện về tình bạn, về trai gái, về tình mẹ con, quan điểm sống, và những khó khăn mà xã hội Ấn Độ vô tình tạo ra cho giới trẻ nói chung và những người muốn khởi nghiệp nói riêng).



Cuốn sách có thể là một cách giải trí cho bạn vào lúc rảnh rỗi, nó sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn sau những lo toan của cuộc sống áp lực, đôi lúc bạn sẽ bật cười vì những chuyện trong cuốn sách. Nó cũng giúp bạn lấy lại được tinh thần nếu như bạn đang gặp khó khăn trong công việc. Những bạn đã và đang sắp khởi nghiệp cũng nên đọc cuốn sách này, để hình dung ra những khó khăn mà mình sắp gặp phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét